0943 666 666
tin tức
03/02/2017, 10:28
Đập hộp Solarin Fire Black Carbon Titanium

Trong khi cả thế giới đang xôn xao về iPhone 7 thì mình có cơ hội cầm chiếc điện thoại Solarin giá 14.000 USD khá bất ngờ và may mắn, nên tranh thủ xin ít hình và video chia sẻ với anh em. Đây là điện thoại Android được chú trọng tới khả năng bảo mật ở cấp độ quân đội cũng như các vật liệu cao cấp làm nên chiếc máy. Đáng tiếc là vì lý do cá nhân mà mình không được dùng thử, chỉ được cầm trên tay và cảm nhận về thiết kế bên ngoài của máy mà thôi.

Solarin do Sirin Labs, một công ty Thụy Sỹ nghiên cứu phát triển và bán ra. Không chỉ có bảo mật cấp độ cao và các vật liệu đắt tiền mà thiết kế của Solarin cũng khá độc đáo ở mức giá 14 ngàn USD của nó. Mặt trước là mặt kính 5"5 với mép cong ở trên và dưới, mặt lưng được làm từ da cao cấp trong khi hai bên sườn là kim loại có titanium. Hai bên sườn máy cũng được gắn tổng cộng 6 con ốc để cho cảm giác máy rất cứng cáp và chắc chắn.

Mình không được vào trong phần mềm nên không rõ là nó bảo mật như thế nào nhưng qua tìm hiểu thì Solarin có một chế độ bảo mật để khi chuyển qua chế độ đó, các kết nối có thể bị tấn công dễ dàng như Bluetooth hay WiFi sẽ bị tắt đi và người dùng có thể giao tiếp giữa các máy Solarin (gọi điện, nhắn tin) ở mức bảo mật cao nhất mà không thể tấn công. Như vậy có thể hiểu nôm na rằng nếu muốn giao tiếp bảo mật nhất thì trong một đội ngũ hoặc một nhóm người sẽ phải sử dụng mỗi người một chiếc Solarin này.

Mặt trước Solarin là một mặt kính Gorilla Glass mài cong ở viền trên và dưới. Phần cong này chỉ là hai dải đen, chứ không phải phần hiển thị. Dải loa đặt phía dưới cùng logo Solarin làm không mấy nổi bật, khá là ấn tượng với kiểu làm này. Viền máy nhìn từ phía ngang, được biết hai viền máy được làm từ kim loại trong đó có cả titanium cao cấp. Cả phía trước và sau của máy đều được vát cong đầu trên và dưới. Phía trên với loa thoại, camera và các cảm biến làm chìm. Màn hình máy là panel IPS với kích thước 5"5, độ phân giải 2560 x 1440 điểm ảnh.

Mặt lưng của Solarin cũng khá độc đáo. Nhìn qua thì có vẻ như mặt lưng này được làm từ sợi carbon, khi rờ tay vào cũng có cảm giác đó nhưng theo nhà sản xuất công bố thì nó là da. Chi tiết cụm camera của Solarin với hình dáng khá độc đáo. Phía trên là camera 23MP, đèn flash trong khi đó phía dưới là cảm biến vân tay. Nhìn kỹ thì trên cụm này còn có một nút gạt. Khi gạt qua một chế độ bảo mật cao, như mình đã nói thì các kết nối WiFi được tắt đi để chủ nhân những máy Solarin có thể gọi điện hay nhắn tin qua công nghệ bảo mật cao nhất. Dữ liệu khi đó sẽ được mã hóa và giải mã nhờ một con chip đặc biệt. Ngoài logo Solarin mặt trước thì mặt sau này không có bất cứ logo hay thông tin nào.

Dưới đây là hình ảnh đập hộp Solarin Fire Black Carbon Titanium tại Toàn Cầu Luxury