0943 666 666
tin tức
15/09/2015, 05:38
Đập hộp Speake-Marin Piccadilly Đông Sơn Tourbillon Red Gold Limited Edition

Nếu hành trình lịch sử của một quốc gia là một quá trình tìm kiếm những biểu tượng đặc trưng thì trống đồng Đông Sơn xứng đáng là một biểu tượng, hay chính xác hơn, là thứ bảo vật của Việt Nam. Từ nguồn cảm hứng là trống đồng Hoàng Hạ, trống đồng Cổ Loa và tiêu biểu là trống đồng Ngọc Lũ, các hoa văn và họa tiết tiêu biểu được nghệ nhân diễn họa lại trên mặt số tuân theo mô-típ của trống đồng nguyên mẫu. Mặt của các trống đồng kể trên được trang trí với một ngôi sao trung tâm, cùng các vòng tròn đồng tâm mà trong đó là những hình tượng chiến binh, người lao động và chim Lạc tung cánh… Mặt số Đông Sơn Tourbillon diễn họa lại mô-típ đó với sự thành kính đặc biệt dành cho kiệt tác văn hoá trí tuệ thời tiền sử.

Sự sinh động không chỉ đến từ việc Speake-Marin tuân thủ mô-típ trang trí mặt trống mà còn đến từ đỉnh cao tay nghề điêu khắc. Bằng việc mỗi nét chạm chỉ sâu chính xác 0,3 mimlimet trên bề mặt vàng 18K dày vẻn vẹn 1 milimet. Sau khi chạm chi tiết, mặt đồng hồ còn phải trải qua quá trình xử lý “matte” để tạo được sắc độ tương phản tuyệt vời.

Đông Sơn Tourbillon sở hữu bộ kim mà Speake-Marin coi là “Phiến đá Rosetta” (bia đá cổ ghi sắc lệnh của vuaPtolemy V, sau này trở thành chìa khóa giải mã chữ tượng hình Ai Cập) của mình. Kim giờ mang hình một trái tim, cũng như kim phút, đều được tạo hình và đánh bóng thủ công, sau khi lên màu xanh quyến rũ nhờ nghệ thuật truyền thống nung nhiệt chuyển màu tự nhiên.

Cơ chế Tourbillon trên chiếc đồng hồ Speake-Marin Đông Sơn có kích thước chỉ bằng chiếc cúc áo, gồm 67 chi tiết siêu nhỏ, với trọng lượng chỉ 0,04 gram mỗi chi tiết, được Speake-Marin lắp ráp và hoàn thiện thủ công đặc biệt. Sau khi hiệu chỉnh, Tourbillon được đặt vào lồng thép bảo vệ kiên cố ở vị trí 6 giờ trên mặt số.

Sẽ chỉ có 8 chiếc đồng hồ Speake-Marin Đông Sơn Tourbillon – mà mỗi chiếc là một độc bản. Đặc biệt hơn, sản phẩm đặc biệt này sẽ là sản phẩm đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam và do Toàn Cầu Luxury cung cấp.

Dưới đây là hình anh Đập hộp Speake-Marin Piccadilly Đông Sơn Tourbillon Red Gold Limited Edition  tại Toàn Cầu Luxury