0943 666 666
tin tức
08/08/2017, 19:10
Đập hộp Zenith Academy Minute Repeater Rose Gold Limited Edition 18.2251.4043/36.C713

Loại đồng hồ Minute Repeater (hay còn gọi là Répétition Minutes) đứng đầu về tính phức tạp trong kỹ nghệ chế tác đồng hồ. Bởi lẽ không chỉ báo giờ mà chúng còn muốn tôn vinh thời gian của bạn bằng những tiếng chuông ngân được phát ra từ bên trong một lớp vỏ điệu đàng. Những chiếc Minute Repeater đã ra đời với mục đích báo giờ bằng tín hiệu âm thanh. Những kỹ thuật tinh xảo đã giúp những thời điểm của giờ và phút được xướng lên theo yêu cầu của người đeo, nhờ vào một cần gạt thường được gắn trên phần mép của đồng hồ. Người ta sẽ được "nghe" thời gian đang trôi qua. Duy chỉ có một điều là những chiếc đồng hồ "biết nói" này luôn thuộc sở hữu của những người giàu sang và quyền thế. Như hoàng hậu Marie-Antoinette thời vua Louis XVI tại Pháp đã sở hữu một chiếc Répétition Minutes huyền thoại

Để “nghe” thời gian từ chiếc đồng hồ đánh chuông báo giờ, chúng ta sẽ ấn vào một lẫy trượt (được phát minh bởi Thomas Mudge) được lắp trên đai của vỏ đồng hồ. Chiếc lẫy trượt này sẽ lập tức khiến cho cơ chế đánh chuông phải hoạt động, đánh vào các chiêng nhỏ - các goong - bên trong. Thông thường một chiếc đồng hồ đánh chuông báo giờ có hai chiếc chiêng. Một chiếc có âm vực cao và một chiếc có âm vực thấp.

Chẳng hạn với thời gian là 4:35, đồng hồ sẽ đánh hai tiếng chuông có âm vực cao – đinh, đinh, đinh, đinh. (Mỗi lần đinh được coi là một giờ.) Kế đó là 2 hợp âm của âm vực cao kết hợp với âm vực thấp – đinh đoong và đinh đoong (mỗi tiếng chuông này tương đương với 15 phút: 2 x 15 phút = 30 phút) Cuối cùng là đinh, đinh, đinh, đinh, đinh – cả thảy 5 tiếng. (Mỗi tiếng đinh được coi như một phút). Chúng ta có thể nhìn thấy rõ hoạt động của cơ chế điểm chuông này ở vị trí 3 giờ.

Ngoài điểm nhấn là tính năng điểm chuông, hãng Zenith cũng không quên chú trọng vào chất liệu và các tính năng khác của đồng hồ. Thân đồng hồ được làm bằng vàng hồng nguyên khối 18k với đường kính bề mặt 45mm và độ dầy 16.5mm. Lớp kính bề mặt được làm từ tinh thể sapphire có tác dụng cản nắng, chống loá và có khả năng bảo vệ chồng trầy xước, khả năng chịu áp lực lên đến 30m. Trái tim của chiếc đồng hồ là bộ máy Calibre El Primero 4043 có thể lên cót tự động bao gồm 461 bộ phận, 46 chân kính và cung cấp năng lượng dự trữ lên đến 50 giờ.

Dưới đây là hình ảnh đập hộp Zenith Academy Minute Repeater Rose Gold Limited Edition 18.2251.4043/36.C713 tại Toàn Cầu Luxury